Write an applet that draws a circle. The dimension of the applet should be 500 x 300 pixels. The circle should be centered in the applet and have a radius of 100 pixels. Display your name centered in a circle.( using drawOval() method ).

Experiment : 1
આપણે applet નો ઉપયોગ કરી ને ગોળ બનાવી ને તેની અંદર લખવાનું છે. એના માટે drawOval() method નો ઉપયોગ કરવાનો છે.

 circle.java

import java.applet.Applet;
import java.awt.*;

/*<applet code="circle.class" width=500 height=300>
</applet>*/


public class circle extends Applet
{
   public void paint(Graphics g)
   {

       g.drawOval(200,100,100,100);
       g.drawString("Hi",238,150);

   }
}



Output




 



અહી આપણે બે method નો ઉપયોગ કરશું .. એક તો drawOval (જેના દ્વારા ગોળ બનવશું) અને drawString (જેના દ્વારા text લખશુ )
 
ચાલો તો એક પછી એક કરી લાઈન by લાઈન કોડ ને સમજયે 

import java.applet.Applet;
import java.awt.*;
આ લાઈન માં import નો ઉપયોગ લાઇબ્રેરી ને add કરવા ઊપયોગ થયો છે, java applet અને java awt librery ને import કરવી છે એટલે તેના રહેલા function method નો ઉપયોગ આપણે કોડ માં કરી સકાય.
AWT(Abstract Window Toolkit)
Applet એ એવી library છે જે java program web page ની અંદર સાથે embedded કોડ છે. એ client side work કરે છે .  
java.awt માં paint() , life cycle method ધરાવે છે . જે ના દ્વારા આપણે oval,rectangle,arc જેવા દોરી સકાઈ.
 
 `import java.applet.Applet;` કોડનો અર્થ છે કે તમે Java પ્રોગ્રામિંગમાં `java.applet.Applet` નામનો વર્ગ ઉપયોગ કરી રહ્યા છો અને તમારા પ્રોગ્રામમાં આપ્લેટની મૂળભૂત કોડનો ઉપયોગ કરવા માટે આવશ્યક છે.

આપ્લેટ ક્લાસેસ `java.applet` પેકેજમાં સ્થિત છે, તેમજ જે `Applet` વર્ગનો ઉપયોગ આપ્લેટમાં બનાવવામાં આવે છે. આપ્લેટ્સ વેબ પેજમાં અને અન્ય જાગ્યાઓમાં સમાવેશ કરવામાં આવે છે, અને તેમની કામગીરીનું સ્થાનાંતર વધુ સરળ બનાવવામાં મદદ કરે છે.

અહીં, `import java.applet.Applet;` નામની સતત પ્રકારની વાર્તા કરવી જરૂરી છે કારણકે તમારો કોડ `Applet` વર્ગને ઉપયોગ કરી રહ્યો છે અને તે પેકેજની માંગે છે. તમારો કોડ એક `Applet` નામનો વર્ગ અને જો તમે તેનો ઉપયોગ કરો છો, તો આપતું વર્ગ `java.applet.Applet` પેકેજની ભાગશે છે.


/*<applet code="circle.class" width=500 height=300>
</applet>*/
ઉપર ની લાઈન માં આપણે applet ના dimension height(ઊંચાઈ) ને width (પોહળાઇ) ને નક્કી કરી છે.

public class circle extends Applet
Circle નામનો class (keyword) બનાવ્યો, અને extends (keyword) નો ઉપયોગ કરી ને applet class ને inherit કર્યો જેથી applet class ની વસ્તુ નો ઊપયોગ કરી સકાય.
અને public declare થયો છે કારણ કે તે public હસે તો program ની બહાર થી પણ access થઈ સકસે.  

public void paint(Graphics g)
અહી paint નામની method બનાવી જેનો return type void છે, એટલે એ કાઇપણ return કરસે નહિ. અને Graphics નો object g  જે  g એ graphics context ધરાવે છે ,g ને બનાવી પાસ કર્યો જેથી g નો ઉપયોગ કરી applet માં graphics લગતા function use કરી સકાય 
paint method દ્વારા દર વખતે પાછી draw થસે paint() method થી applet execute થસે ,
paint method જ્યારે પણ run થસે ત્યારે redraw થસે.

g.drawOval(200,100,100,100);
આ drawOval function ની syntax જોઈ લઈએ
 drawOval(int x,int y,int hight,int width);
પેહલી Int x applet માં x અક્ષ ના coordinate દર્શાવ્યા છે આપણે તેમાં 200 
બીજી Int y applet માં x અક્ષ ના coordinate દર્શાવ્યા છે આપણે તેમાં 200
ત્રીજી int height ને ચોથી width ક્રમશઃ 100 ને 100 છે.

g.drawString("Hi",238,150);

drawString function ની syntax જોઈએ 
drawString(String str, int x, int y)
પેહલા argument છે String જે આપણે print કરવા માગ્યે છે. આપણે hi ઉપયોગ કર્યો છે.
બીજી ને ત્રીજી ક્રમશઃ int x અને int y જે applet માં x અને y coordinate દર્શાવી છે, જ્યાં string લખાસે.

આમ આપણે drawOval નો ઉપયોગ કરી ને ગોળ દોર્યું એને drawString નો ઉપયોગ કરી hi લખ્યું.


applet ના કોડ ને run બે રીતે કરી સકાઈ . 

1. java-compatiable web browser . 
જાહેરની તરીકે, આપ્લેટ્સ Java Applet API અને Java Runtime Environment (JRE) માટેનું ઉપયોગ કરે છે. માટે આવશ્યક છે કે તમારો બ્રાઉઝર Java Applet ની સપોર્ટ કરવું જરૂરી છે અને તમારી સિસ્ટમમાં JRE સ્થાપિત કરવું જરૂરી છે.

તમારી વર્તમાન જવા વર્ઝન અને JRE સ્થાપિત છે તે ખાસ કરીને જાહેર કરવામાં આવે છે, તમારો બ્રાઉઝર Java Applet ની સપોર્ટ કરે છે કે નહીં. આમંત્રિત કરેલા જાહેર અને પ્રસિદ્ધ બ્રાઉઝરોના કેટલાક છે:

Internet Explorer: માટેનો ActiveX Applet સપોર્ટ છે.
Mozilla Firefox: Applet નો સપોર્ટ બંધ થયેલ છે.
Google Chrome: Applet નો સપોર્ટ બંધ થયેલ છે.
Safari: Applet નો સપોર્ટ બંધ થયેલ છે.

જયારે બ્રાઉઝરમાં Applet ની સપોર્ટ બંધ થયેલ છે, તો તમારી એપ્લેટ વિકસ્વારૂપની વિગતો એપ્લેટ બદલે અન્ય પ્લેટફોર્મ અથવા ટેકનીકમાં બદલી શકે છે. વર્તમાન સમયમાં, બ્રાઉઝરોના નવા સંસ્કરણોમાં Java Applet સપોર્ટ ન થવાનો કારણ છે, અને સુસંગત અત્યંત વ્યાવસાયિક અને સુરક્ષિત વિકસનનો કારણ છે.

આપ્લેટ ને સાંભળવા માટેનું પ્રાથમિક સ્ટેપ તેમજ વિકસનને કઈ પ્રકારે અપડેટ કરવું જોઈએ તેનો વિચાર કરવો જોઈએ. અગત્ય

2. applet viewer દ્વારા પણ run કરી સકીએ .
એપ્લેટ કોડને રન કરવા માટે, તમારી સિસ્ટમમાં Java Runtime Environment (JRE) હોવું જરૂરી છે. જો તમારી સિસ્ટમમાં JRE છે, તો તમે આને નીચેની રીતે રન કરી શકો છો:

1. સૌથી પહેલા, તમારો `applet` કોડ એક સોર્સ ફાઇલમાં અવગણવામાં આવ્યો છે. આ ફાઇલનું નામ જરૂરી રહેશે, જેની વાત `MyApplet.java` જેવું હોઈ શકે.

2. અનામતી રીતે, તમારા સિસ્ટમના કમાન્ડપ્રોંપ્ટ (વિંડોઝ) અથવા ટર્મિનલ (લિનક્સ / મેક) માં જાઓ.

3. આપ્લેટ કોડની સોર્સ ફાઇલનું નામ અને ફોલ્ડરનું પાથ લખો અને ફોલ્ડરમાં જાઓ.

4. અબ, આપ્લેટ કોડને કંપાઇલ કરવા માટે, તમારો `applet` કોડ કોંપાઇલ કરવાનો આદેશ જરૂરી છે. આપ્લેટ કોંપાઇલ કરવા માટે, નીચેનો કમાન્ડ લખો:

   ```
   javac MyApplet.java
   ```

   આનાથી, તમારા કોડની સંક્ષિપ્તિનું સિસ્ટમ પર એક `.class` ફાઇલ બનાવવામાં આવશે, જેનું નામ તમારી સોર્સ ફાઇલનું નામ છે (જેથી `MyApplet.class` જેવું હોઈ શકે).

5. તમારું `.class` ફાઇલ બની ગયેલું છે, તો આપ્લેટ કોડને રન કરવા માટે, નીચેનો કમાન્ડ લખો:

   ```
   appletviewer MyApplet.class
   ```

   આનાથી, તમારી આપ્લેટનું રનિંગ પ્રદર્શિત થઈ જશે અને તમારા બ્રાઉઝરમાં આપ્લેટનો પ્રદર્શન થશે.

ધ્યાન આપવું જોઈએ કે જો તમારો કોડ `Applet` ક્લાસથી વાંચે છે, તો `Applet` ક્લાસને જરૂરી રીતે ઇમ્પોર્ટ કરવું જોઈએ. જો તમારો કોડ ડેફોલ્ટ પેકેજમાં છે, તો અનામતી રીતે `import java.applet.Applet;` સામે લખવું જરૂરી છે.

ટિપ્પણીઓ

આ બ્લૉગ પરની લોકપ્રિય પોસ્ટ્સ

Write an applet that display the position of the mouse at the upper left corner of the applet when it is dragged or moved. draw a 10x10 pixel rectangle filed with black at the current mouse position

Write an applet that uses the mouse listener, which overrides only two methods which are mousePressed and mouseReleased